Quy trình sản xuất giày nữ
Kinh nghiệm bán giày dép

Quy trình sản xuất giày nữ

QUY TRÌNH SẢN XUẤT GIÀY NỮ

Giày là một trong những sản phẩm mà chúng ta mang hàng ngày và là một điều cần thiết. Mặc dù đây là một điều cần thiết, nhưng dường như không ai từng tự hỏi làm thế nào những đôi giày mà mọi người mang được sản xuất. Vâng trong quy trình sản xuất có nhiều bước, các bộ phận của giày và cũng như vật liệu. Có nhiều chất liệu khác nhau cho giày. Có một số loại nhất định cho giày thể thao, giày công sở, giày, dép và nhiều hơn nữa. Một số vật liệu được sử dụng để làm cho giày dép thoải mái, để có thể bảo vệ khỏi chấn thương, hoặc làm cho nó trông rất tinh tế.

Quy trình sản xuất giày nữ

Một quá trình để hoàn thành từ khâu thiết kế đến sản xuất và hoàn thiện sẽ gồm những bước sau:

  • THIẾT KẾ

Đây là công đoạn đầu tiên của quá trình sản xuất giày dép, không chỉ riêng về mẫu giày nữ mà tất cả các mẫu giày dép trước khi được sản xuất sẽ đều trải qua công đoạn này. Sau khi thiết kế bản vẽ, các nhà thiết kế sẽ bắt đầu lên form mẫu dựa trên kích thước thật của đôi giày và sau đó sẽ đưa ra quyết định có sản xuất hay không.

  • CẮT CHI TIẾT

Công đoạn này đòi hỏi người làm việc phải làm việc trực tiếp với thuộc da. Từ những bản vẽ trên bìa giấy những người thợ phải cắt tỉa sao cho đúng kích cỡ, số đo đã có sẵn. Người thợ sẽ phải làm việc một cách tỷ mỉ để đảm bảo độ chính xác về số đo và nhằm tiết kiệm tối đa lượng da thuộc.

Dãy chi tiết:Những chi tiết được cắt sẵn trên da sẽ được chuyển xuống bộ phận dãy để gấp chi tiết. Bộ phần này có trách nhiệm gấp các đường theo đúng kích cỡ của giày.

  • MAY CHI TIẾT

Sau khi các chi tiết được gấp sẽ được chuyển đến bộ phần may. Ở đây, Các chi tiết được may tách biệt nhau. Đây có thể nói là công đoạn quan trọng nhất của qui trình sản xuất ra một đôi giày nữ. Giày làm ra có đẹp hay không phụ thuộc vào tay nghề của người thợ may và thợ đế. Tay nghề thợ giỏi sẽ cho ra những đôi giày với đường kim mũi chỉ sắc nét tạo cảm giác bắt mắt đối với người tiêu dùng. Sau đó, những người thợ đế sẽ tiếp nhận khâu láp ráp. Họ sẽ cắt gọt tỉ mỉ chi tiết giày sao cho mẫu thật phải giống với bản phát thảo ban đầu đề ra.

  • HOÀN THIỆN

Các chi tiết sau khi đã được thiết kế, cắt, gấp, may. Phần này là phần ghép các chi tiết theo bản thiết kế đã có sẵn. Kết thúc phần này việc chế biến mũ giày cũng sẽ được hoàn thiện.
Song song với việc sản xuất mũ giày thì phần giáp đế giày được thực hiện. Với công đoạn này thì người thợ phải thực hiện 2 nhiệm vụ chính đó là gò và giáp đế.

Như trước đây khi mà chưa có những máy chuyên dụng cho nghề da giày. Thì việc gò đế giày được thực hiện hoàn toàn bằng tay. Nhưng đến nay, khi công nghệ phát triển thì những việc này không còn phải làm thủ công nữa. Người thợ chỉ việc bấm máy, trong 5 phút phần gò đế giày sẽ được hoàn thiện.

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm tìm nhà cung cấp giày dép tránh “tiền mất tật mang”